การเลือกซื้ออาหารให้เหมาะกับสุนัข

เพราะอาหารสำหรับสุนัขได้ผ่านการคำนวณสัดส่วนและปริมาณที่สุนัขควรจะได้รับตามหลักโภชนาการ ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำอาหาร และได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน สุนัขไม่สามารถเลือกหาอาหารกินเองได้เพราะฉะนั้นคนเลี้ยง จำเป็นที่จะต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับสุนัขของตัวเอง โดยพิจารณาตามความเหมาะสมด้านล่างนี้

 

🐶 อาหารสุนัขต้องมีสารอาหารครบถ้วนและมีประโยชน์จริงๆ

เพราะบางยี่ห้อมีการโฆษณาเกินจริง หรือมีวิตามินแร่ธาตุที่ดูดซึมไม่ได้แต่กลับมีราคาสูง บางยี่ห้อราคาถูกก็จริงแต่เมื่อดูฉลากข้างผลิตภัณฑ์กลับพบว่า มีส่วนประกอบที่เป็นคาร์โบไฮเดรตอยู่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้มีราคาถูกกว่าเพราะแป้งราคาถูกกว่าโปรตีนนั่นเอง ดังนั้นควรสังเกตฉลากของผลิตภัณฑ์ก่อนทำการเลือกซื้อสินค้า

 

🐶 ก่อนเลือกซื้อควรพิจารณาการใช้พลังงานในแต่ละวันของสุนัข

ไม่ควรเลือกอาหารที่มีไขมันสูง เพราะถ้าหากสุนัขของคุณ ชอบนอนหรือนั่งอยู่ในบ้านมากกว่าที่จะออกไปวิ่งซน จะทำให้การเผาผลาญพลังงานในร่างกายต่ำเนื่องจากใช้แรงน้อย ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้เป็นโรคอ้วนได้

 

🐶 สุนัขไม่เหมือนกับคน

สุนัขไม่สนใจว่าอาหารนั้นจะสีสันสวยงามขนาดไหน แต่สุนัขสนใจกลิ่นมากกว่ารูปลักษณ์ เพราะความอร่อยของสุนัขขึ้นอยู่กับกลิ่น ไม่ควรตัดสินเลือกซื้ออาหารสุนัขเพียงเพราะสีสัน และคิดว่าการซื้ออาหารที่ดูน่ากินนั้น จะสามารถหลอกล่อให้สุนัขเจริญอาหารได้

 

🐶 เมื่อนำอาหารให้กินเกิดอาการแพ้หรือไม่

หากน้องหมาผิวแห้ง ขนร่วง มีแก๊สในกระเพาะ อาเจียน น้ำหนักลด หรือขึ้นผิดปกติ ควรพาไปพบสัตวแพทย์ เพื่อให้คุณหมอวินิจฉัยอาการและแนะนำเกี่ยวกับโภชนาการอาหารที่ถูกต้องและเหมาะสม อย่างยาจุดกันยุงก็ต้องเลือกที่เหมาะกับสุนัข

อย่างยาจุดกันยุง BuxAway มีคุณสมบัติจุดไล่ยุงได้นานต่อเนื่องถึง 15 ชั่วโมง ขดใหญ่ กลิ่นและควันเบาบางไม่รบกวนการดมกลิ่นของสุนัข ขี้เถ้าไม่ฟุ้งกระจาย จับตัวเป็นก้อน ทำความสะอาดง่าย และยังมีถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนทนความร้อนสูงถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยอีกด้วย

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้