พฤติกรรมที่บ่งบอกว่าสุนัขแคร์และเอาใจใส่คุณ

เมื่อสุนัขกลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว แน่นอนว่านั่นหมายความว่าคุณต้องรับผิดชอบต่อเรื่องที่เขาทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะกิน จะนอน หรือว่าออกไปซุกซนที่ไหนก็ตาม คุณก็ต้องเอาใจใส่ดูแลเขาเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้จะทำให้สุนัขเกิดความผูกพัน จึงไม่แปลกที่สุนัขของคุณนั้นจะรักและแคร์คุณ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาเอาใจใส่และแคร์คุณ คุณสามารถสังเกตได้จากพฤติกรรมเหล่านี้

 

🐶 ชอบมาอยู่ใกล้ๆ

จะเห็นว่าสุนัขส่วนใหญ่ชอบพิง สุนัขบางตัวชอบมานอนบนตัก หรือเดินตาม เมื่อถึงเวลานอนพวกเขาก็ยังจะตามมานอนด้วย เหตุผลเป็นเพราะเขาอยากกอดและอยากอยู่ใกล้กับคุณให้ได้มากที่สุด เพราะสุนัขต้องการความรักความอบอุ่นจากคุณ และยังต้องการที่จะกอดคุณด้วย

 

🐶 เขาตอบสนองต่อคำพูดของคุณ

แล้วเราจะรับรู้ได้อย่างไรว่าเขาตอบสนองต่อคำพูดของคุณ เช่น เวลาที่คุณดุเขาเขาก็ทำหน้าสลด หรือ เวลาที่คุณชมเขาก็จะดีใจกระโดดโลดเต้น หมุนรอบตัวไปมา หรือ การกระดิกหางก็บ่งบอกได้ถึงสุนัขกำลังดีใจ สุนัขสามารถรับรู้สิ่งที่คุณพูดได้จากคำพูดและน้ำเสียง ถ้าเขามีการตอบสนองต่อสิ่งที่คุณพูดได้นั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขากำลังเอาใจใส่คุณนั้นเอง

 

🐶 แสดงพฤติกรรมตามคุณ

เคยมั้ยเวลาที่เรากำลังเห็นใครหาวแล้วรู้สึกอยากหาวตาม ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความเอาใจใส่ได้เหมือนกัน จะเห็นได้ว่าเวลาเราดูละครหรือตลกเขามักจะใส่เสียงหัวเราะหรือเสียงอื่นๆ เพื่อที่จะกระตุ้นให้คนดูเกิดอาการคล้อยตาม ส่วนสุนัขจะสังเกตได้ว่าเวลาสุนัขเห็นเรานอน มักจะเดินมานอนอยู่ข้างๆ ถึงแม้สุนัขจะพึ่งตื่นก็ตาม ดังนั้นถ้าสุนัขของคุณเลียนแบบพฤติกรรมตามคุณก็แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถรับรู้อารมณ์ของคุณได้บ่งบอกได้ว่าเขากำลังเอาใจใส่และแคร์คุณอยู่

 

🐶 นอนหงายให้เกาท้อง

การที่สุนัขนอนเหงายเพื่อให้คุณได้ลูบหรือเกาบริเวณท้องนั้น แสดงให้เห็นถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ จะเห็นได้ว่าเวลาที่เราลูบหรือเกาบริเวณท้องสุนัข บางตัวไม่ค่อยชอบให้เราเกาท้อง นั่นเป็นเพราะไม่คุ้นเคยหรือไม่ใช่เจ้า โดยสุนัขอาจจะยังหวาดระแวงหรือรู้สึกว่ากำลังถูกรุกรานอยู่นั้นเอง

 

🐶 ว่านอนสอนง่าย

ทำไมสุนัขบางตัวรู้สึกว่าเวลาเราจะพูดหรือจะบอกอะไรไปแล้ว สุนัขมีการตอบสนองและรับฟังเป็นอย่างดี เป็นเพราะเขาสามารถรับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกได้ จึงเลือกที่จะทำตัวเป็นเด็กดีเพื่อคุณ จะได้มีความสุขความสบายใจ ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้บ่งบอกได้แล้วว่า สุนัขของคุณนั้นแคร์คุณและกำลังเอาใจใส่ความรู้สึกของคุณ ถึงยอมที่จะเชื่อฟังและอยู่ในโอวาทของคุณ

 

🐶 เขาพยายามที่จะมีส่วนร่วมกับคุณ

ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงหรือว่าเล่นเกมหรือคุณจะทำกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ สุนัขก็มักจะมาร่วมทำกิจกรรมด้วยถึงแม้จะไม่ได้เชิญชวนก็ตาม ทำทุกอย่างร่วมกันกับเราเหมือนเรามีเงาตามตัว ถ้าคุณเห็นเขาแสดงพฤติกรรมแบบนี้กับคุณไม่ต้องรำคาญเขา เพราะเขากำลังเอาใจใส่และอยากอยู่เคียงข้างคุณ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณนั้นเอง

 

สุนัขยังเอาใจใส่ในทุกเรื่อง คุณเองก็ควรเอาใจใส่สุนัขโดยการใช้ยาจุดกันยุง BuxAway ปกป้องเขาจากยุงร้ายที่เป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจมายังสุนัขได้นานถึง 15 ชั่วโมง มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้