รักสุนัข ยังดีกว่ารักคนจริงหรือ

เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินกับคำว่า “รักสุนัขยังดีกว่ารักคน” หรือ “มีสุนัขดีกว่ามีแฟน” และนี่คือเหตุผลง่ายๆ ที่จะใช้ตอบคำถามว่าทำไมคนถึงรักสุนัขมากกว่า

 

🐶 ถ้าไม่อยากอกหักให้ รักสุนัข เพราะสุนัขไม่เปลี่ยนใจได้ง่ายๆ ❤️
หลายครั้งที่เราเห็นสุนัขน่ารักๆ ที่คนอื่นเลี้ยงแล้วเราก็มักจะอดใจไม่ได้ที่จะกวักมือเรียกเพื่อมาจับกอด หรือลูบหัว แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่สุนัขจะเดินมาหาเราอย่างโดยดี ถึงแม้ในมือของเราจะมีของเล่น หรือของกินที่จะใช้ไว้หลอกล้อแล้วก็ตาม แต่พอเจ้าของขยับปุ๊บ สุนัขก็จะรีบวิ่งตามไปราวกับเป็นเงา อย่างที่รู้กันว่าสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์ ถ้าเกิดสุนัขได้รักใครแล้ว ก็จะรักตลอดไปนั่นเอง

 

🐶 สุนัขจะรอคุณกลับบ้านเสมอ 🐕
สุนัขจะจดจำรายละเอียดราวอย่างกับรู้เวลาที่คุณจะกลับมา หรือแม้ว่าบางวันคุณจะติดธุระ หรือมีเหตุผลอะไรที่ทำให้ไม่สามารถกลับบ้านได้ตรงตามเวลา สุนัขก็จะมาเฝ้ารอคุณในช่วงเวลาที่คุ้นเคยจนกว่าคุณจะกลับมา ถึงจะนานแค่ไหนเขาก็จะรอ และดีใจทุกครั้งที่ได้พบคุณ ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้ใครหลายๆ คนยิ้มได้

 

🐶 เขาไม่ต้องการอะไรนอกจากคุณ 👦👧
สุนัขไม่ต้องจำเป็นต้องใช้เครื่องประดับหรือของแบรนด์เนม พวกเขาไม่สนใจว่าคุณจ่ายเงินเท่าไรสำหรับของเล่นของพวกเขา แต่สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือการได้อยู่เคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลาที่สำคัญ และได้รับความรักความอบอุ่นจากคุณ เช่น การลูบคลำ การกอด

 

🐶 ไม่มองภาพลักษณ์ภายนอก 😎
เขาจะไม่ตัดสินใครจากภายนอก เหมือนอย่างมนุษย์ที่ตัดสินคนจากภายนอกเพียงแค่เห็น ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่มีลักษณะภายนอกอย่างไร หรือมีนิสัยอย่างไรก็ตาม ถ้ารับเขามาเลี้ยงแล้วเราก็ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญสำหรับเขา ที่เขาอยากจะปกป้องและอยู่กับเราไปนานๆ ถึงแม้ว่าเราจะดุหรือว่าอะไรไป เขาก็ไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนความรู้สึก เพราะฉะนั้นอย่าใช้อารมณ์กับเขา ควรสอนเขาให้เข้าใจและเรียนรู้ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ

 

🐶 คุณจะไม่ถูกเทอย่างแน่นอน

คุณจะมีเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวโดยที่ไม่ต้องนัดล่วงหน้าให้เสียเวลา ถึงแม้บางครั้งจะไม่ได้ชวน เขาก็มักจะวิ่งไปรออย่างกับแอบฟังคุณอยู่ เขาใส่ใจทุกรายละเอียด และคอยสังเกตพฤติกรรมของคุณอยู่ตลอดเวลา เช่น เวลาที่คุณหยิบจับเสื้อผ้าเขาจะรู้ตัวทันที่ว่าคุณกำลังจะไปข้างนอก ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะเหงาเพราะคุณจะมีเขาอยู่เคียงข้างตลอดเวลา

 

และเพื่อให้เขาได้อยู่กับคุณได้นานๆ ใช้ยาจุดกันยุง BuxAway เพื่อปกป้องสุนัขจากยุงร้ายที่เป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจมายังสุนัขได้นานถึง 15 ชั่วโมง มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้