แอบหนีเที่ยวสบายใจ วิธีการปล่อยน้องหมาอยู่ตามลำพังแบบได้ผล

นั่นแน่ ใกล้สิ้นปีแบบนี้คนเลี้ยงสุนัขหลายคนต้องแอบหนีเที่ยว หรือแอบไปปาร์ตี้กันแน่ๆ แต่ครั้นจะทิ้งน้องหมาไว้ลำพัง ก็จะเป็นห่วงพะว้าพะวงว่าน้องหมาจะอยู่ได้ไหม แต่ถ้าปฏิบัติตามที่ BuxAwayแนะนำ เชื่อว่าน้องหมาอยู่ได้แน่นอน หมดห่วง คลายความกังวลไปได้เลย เพียงแค่..

เตรียมอาหารและน้ำไว้ให้เพียงพอ เมื่อเราจำเป็นต้องห่างจากบ้านไประยะหนึ่ง สิ่งที่ไม่ควรลืมคือต้องเตรียมอาหารให้กับสุนัขไว้ให้เพียงพอ ถ้าสุนัขกินในปริมาณพออิ่ม ก็สามารถเทเผื่อไว้มื้อต่อไปได้ แต่สุนัขบางตัว เทเท่าไรก็กินจนหมด ไม่เหลือเผื่อเอาไว้มื้อต่อไป อาจจำเป็นจะต้องใช้เครื่องให้อาหารสุนัขอัตโนมัติเป็นตัวช่วย ทำให้สุนัขกินอาหารในปริมาณที่พอดี และอย่างลืมเตรียมน้ำสะอาด ปริมาณที่สุนัขกินได้ตลอดทั้งวัน

วางของเล่นเพื่อไม่ให้เค้าเหงา หลายบ้านคงมีของเล่นสำหรับสุนัข แต่เมื่อเราไม่อยู่บ้าน อาจจะวางของเล่นไว้เผื่อให้สุนัขเล่นตอนเราไม่อยู่ ให้สุนัขมีกิจกรรมทำยามว่าง และสุนัขเล่นของเล่นบ่อยๆ จะทำให้สุนัขหลับง่าย และเร็วกว่าปกติด้วย เพราะใช้พลังงานไปมาก

ทำประตูสำหรับสุนัข บ้านใครที่มีพื้นที่สักหน่อย หรือมีสนามหญ้าหน้าบ้าน ก็อาจจะทำประตูสุนัข ให้ออกไปวิ่งเล่นที่สนามหญ้า ได้ออกกำลังกายไปอีกหนึ่งทาง แต่ต้องระวังไว้บ้าง เพราะควรจะมีรั้วที่สูงพอที่จะกันไม่ให้สุนัขออกนอกบริเวณไปได้ เพราะถ้าหลุดออกไป คงจะแย่แน่ๆ

เก็บของให้เรียบร้อย สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ขี้สงสัยไม่น้อย การวางของไม่เป็นระเบียบ จะทำให้สุนัขเล่นซุกซน จนเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นจึงควรเก็บของให้เป็นที่เป็นทาง โดยเฉพาะสิ่งของที่มีความแหลมคม หรือสิ่งที่เป็นอันตรายต่อสุนัข เก็บให้ห่างไกลจากสุนัขเป็นดีที่สุด

เมื่ออดห่วงไม่ได้ ก็ฝากสุนัขไว้สถานที่รับเลี้ยงสุนัขโดยตรง ในปัจจุบันนี้สถานที่รับฝากเลี้ยงสุนัขผุดขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อผู้เลี้ยงสุนัขมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมสำหรับสุนัข และมีการบริการเสริมไม่ว่าจะเป็นพาน้องหมาไปเดินเล่น ไม่มีการขังกรง รวมถึงมีการอัปเดตและแจ้งว่าสุขภาพสุนัขของเราเป็นอย่างไรบ้าง ให้ทราบเป็นระยะอีกด้วย ทำให้เจ้าของสุนัขสามารถหมดห่วงไปเลย

แต่หนทางที่ดีที่สุด คือไม่ควรปล่อยสุนัขไว้ตัวเดียวเป็นระยะเวลานานๆ เพราะจะทำให้สุนัขเกิดความเครียดได้ ดังนั้นควรรีบไปปาร์ตี้แล้วรีบกลับมากอดน้องหมาที่บ้านนะ เพราะน้องหมาก็คิดถึงเป็นเหมือนกัน

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้