สัญญาณที่บ่งบอกว่าสุนัขกำลังมีความสุข

เราไม่สามารถสอนวิธีพูดให้กับสุนัข แต่เราสามารถเข้าใจสุนัขได้จากพฤติกรรมและท่าทาง นั่นเป็นสิ่งที่จะทำให้เราเข้าใจถึงความรู้สึกหรือความต้องการของสุนัข เพราะสุนัขไม่สามารถโต้ตอบสื่อสารกับคุณได้ด้วยภาษาพูด แต่สุนัขจะพูดคุยกับคุณด้วยเสียงและท่าทาง เช่น การกระดิกหาง คุณต้องรู้ว่าสุนัขกำลังหมายถึงอะไร เช่น สุนัขกำลังมีความสุขหรือว่ากำลังกลัว แล้วการเดินตามเราไปทั่วบ้านและนอกบ้านนั้น เป็นเพราะอยากใกล้ชิด หรือ เป็นเพราะว่ากำลังหิว ซึ่งอาการต่อไปนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าสุนัขของคุณกำลังมีความสุข

 

🐶 ตาของสุนัข

สังเกตเวลาที่สุนัขกำลังมีความสุขได้ผ่อนคลาย พวกเขาจะกระพริบตาบ่อยๆ และเปลือกตาของพวกเขาจะค่อยๆ ปิดลงอารมณ์เคลิ้มฟินเวอร์ นอกจากตาที่แคบลงสามารถบ่งบอกถึงความผ่อนคลายได้แล้ว การทำตาโตก็สามารถบ่งบอกความรู้สึกได้ของสุนัขได้เหมือนกัน เช่น มีการรุกรานหรือว่าสุนัขกำลังหวาดกลัวกับสิ่งที่เจอ

 

🐶หมุนรอบตัวเอง

หลายคนเคยเห็นสุนัขชอบหมุนรอบตัวเองเป็นวงกลม การที่สุนัขแสดงท่าทางแบบนี้ ส่วนมากมักจะเป็นการแสดงออกถึงความตื่นเต้น หรือ กำลังรู้สึกว่ามีความสุข การหมุนติ้วๆ ของพวกเขาเป็นการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่ง เพื่อที่จะเรียกร้องความสนใจจากเรา ถึงแม้จะเป็นการกระทำที่ดูไม่มีสติก็ตาม แต่เป็นภาพที่ทำให้ใครหลายๆคนรู้สึกเพลิดเพลินได้เหมือนกัน

 

🐶 การไม่ทำลายข้าวของ

การที่สุนัขไม่ทำลายข้าวของภายในบ้านก็บ่งบอกได้ว่า “สุนัขมีความสุข” หรือได้รับความรู้สึกที่ต้องการนั้นเพียงพอแล้ว ถ้าหากสุนัขมีพฤติกรรมที่ทำลายข้าวของนั้น มักเกิดกับสุนัขที่มีความรู้สึกเบื่อหรือไม่พอใจ มีความวิตกกังวลจากการที่ได้อยู่ตัวคนเดียว เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจจะทำให้สุนัขเกิดพฤติกรรมก้าวร้าวได้หากไม่ได้รับการสั่งสอน

 

🐶 ช่วงเวลาแห่งความสุข

นอกจากการได้กินและได้นอนหลับเต็มอิ่มแล้ว การได้เดินนอกบ้านได้สูดดมอากาศอันบริสุทธิ์ ได้เดินเล่นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้สุนัขมีความสุขได้ พื้นที่ที่อิสระไม่ถูกจำกัดการเดินจะทำให้สุนัขรู้สึกว่าไม่ถูกกักขัง รู้สึกตื่นหูตื่นตากับการได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ นอกเหนือจากสิ่งเดิมๆ ที่เคยเห็นภายในบ้าน

 

นอกจากอาการเหล่านี้ ยังมียาจุดกันยุง BuxAway ที่จะทำให้สุนัขมีความสุขจากการที่ไม่ถูกยุงรบกวนได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

 

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้