4 สัญญาณที่บ่งบอกว่าสุนัขของคุณต้องออกกำลังกาย

สุนัขจำเป็นจะต้องการออกกำลังกายเป็นประจำเช่นเดียวกับมนุษย์อย่างเรา เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ถ้าหากสุนัขของคุณไม่ได้ออกกำลังกายจะทำให้เขามีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการเผาผลาญพลังงานที่น้อย และนี้คือสัญญาณบ่งบอกว่าสุนัขของคุณนั้นออกกำลังกายไม่เพียงพอ

 

🐶 อ้วนขึ้น

การที่สุนัขมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งในสัญญาณแรกที่บ่งบอกว่าสุนัขของคุณ มีการใช้พลังงานที่น้อย จำเป็นจะต้องออกกำลังกายให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกายกลับมาอยู่ในสภาพปกติที่แข็งแรง เพราะถ้าหากเป็นโรคอ้วนแล้วจะเปรียบเสมือนมีแม่เหล็กที่ดูดโรคต่างๆเข้ามาในร่างกาย และนอกจากนี้การให้อาหารก็มีส่วนทำให้สุนัขของคุณมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นได้เหมือนกัน ดังนั้นควรให้อาหารในปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายของสุนัข

 

🐶 ทำลายข้าวของ

หากสุนัขมีพฤติกรรมทำลายข้าวของในบ้าน นั่นหมายถึงว่าสุนัขกำลังหงุดหงิด ก้าวร้าว หรือไม่พอใจเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน และยังเป็นอีกสัญญาณหนึ่งบ่งบอกว่าสุนัขมีความต้องการที่อยากจะใช้แรง แต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัด และไม่สามารถบอกเราได้ เขาจึงต้องหาวิธีที่จะทำให้เขาได้ใช้แรงในการออกกำลังกาย

 

🐶 การเคลื่อนไหวเกร็งๆ

ถ้าหากสุนัขของคุณไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ จะทำให้เกิดปัญหาในส่วนของกล้ามเนื้อ ทำให้การเคลื่อนไหวค่อนข้างเกร็ง เนื่องจากไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนร่างกายเท่าที่ควร จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนจากการเดินหรือการเดินขึ้นเดินลง กล้ามเนื้อสุนัขจะสั่นๆ สุนัขดูไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เวลาที่ก้าวขึ้นลงหรือเดินไม่ค่อยคล่องแคล่ว

 

🐶 การเห่า

การเห่านอกจากจะเป็นวิธีที่สุนัขใช้เพื่อเรียกร้องความสนใจจากเราแล้ว ยังเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความต้องการที่จะออกกำลังกาย จะสังเกตได้ว่าหลังจากที่เราได้เล่นสนุกกับสุนัข พอเราพักสุนัขมักจะเห่าเราเพื่อให้เรากลับไปเล่นด้วยอีก การคาบสายจูงมาให้ หรือ การวิ่งไปที่ประตูและเคาะก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เขากำลังบอกว่ายังมีความต้องการที่จะออกกำลังกายต่อ นอกจากการออกกำลังจะทำให้สุนัขของคุณมีความกระตือรือร้นไม่ขี้เกียจแล้ว ยังทำให้สุนัขมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

 

นอกจากนี้ควรใช้ยาจุดกันยุง BuxAway ที่สามารถจุดไล่ยุงได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง เพื่อป้องกันยุงที่เป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจมายังสุนัข มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้