สัญญาณ 5 สิ่ง ที่บ่งบอกว่าสุนัขของคุณฉลาดปราดเปรื่อง

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรู้ ที่ใครหลายคนรัก แต่ระดับความฉลาดของสุนัขนั้นจะวัดจากอะไรกันล่ะ ถ้าจะให้วัดเป็นตัวเลขก็อาจจะยาก แต่ถ้าคนที่เลี้ยงสุนัขคอยสังเกตพฤติกรรมของสุนัขกันแล้วละก็สามารถบอกได้คร่าวๆ เหมือนกันว่าสุนัขของคุณฉลาดกว่าสุนัขทั่วไปหรือเปล่า ลองดูนะว่าสุนัขของคุณมีสัญญาณเหล่านี้หรือไม่

🐶 พยายามสื่อสารกับคุณ

การสื่อสารของคนกับสุนัขสามารถทำได้หลายวิธี แต่การที่สุนัขจะสื่อสารกับคุณได้นั้นเกิดจากการเรียบรู้เป็นหลัก เช่นถ้าหากพาสุนัขไปเดินเล่นบ่อยๆ สุนัขจะเริ่มจดจำแล้วว่าต้องใช้อุปกรณ์อย่างเชือกจูง สุนัขก็จะคาบเชือกจูง และรองเท้าที่คุณใส่เป็นประจำมารอคุณ เพื่อให้คุณไปเดินเล่น หรือการออดอ้อน ส่งเสียงบางอย่าง เพื่อให้คุณเล่นด้วยหรือขออาหารไงล่ะ

🐶 ซนมากกว่าสุนัขปกติทั่วไป

เด็กซนเป็นเด็กฉลาด นั่นคือคำกล่าวที่บอกถึงเด็ก แต่กับสุนัขก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะสุนัขที่ซนบ่อยๆ โดยเฉพาะสุนัขช่วงวัยรุ่น การกัดแทะ และการรื้อขุดดิน ทำให้สุนัขได้รู้สึกปลดปล่อย รวมถึงมีความสุขมากขึ้น ซึ่งควรหาซื้อของเล่นเพื่อเสริมทักษะให้สุนัขได้เล่น แต่ก็ต้องแยกกันให้ดีนะ เพราะถ้าสุนัขเครียด ขาดความเอาใจใส่ ก็จะมีแนวโน้มที่จะซนเช่นกัน แต่จะต่างกันตรงที่ สุนัขเครียดแล้วซนจะดูท่าทางไม่ค่อยมีความสุข

🐶 ฝึกด้วยคำสั่งง่ายๆ ได้

สุนัขที่ทำตามคำสั่งของมนุษย์ได้ นับว่าเป็นสุนัขที่มีความฉลาดมากกว่าสุนัขทั่วไป เริ่มจากคำสั่งง่ายๆ อย่างนั่ง ขอมือ ให้รอ แต่ถ้าเป็นคำสั่งที่มีความซับซ้อนมากขึ้น อย่างให้หมุนตัว นอนกลิ้ง แกล้งตาย แล้วสุนัขทำได้ แสดงว่าฉลาดกว่าสุนัขทั่วไปเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งการฝึกเหล่านี้ก็จำเป็นที่ต้องใช้เวลาเหมือนกันนะ กว่าสุนัขจะฉายแววฉลาดได้

🐶หาของที่ซ่อนไว้เจออย่างง่ายดาย

การหาสิ่งของ หรือขนมบางชนิด ที่โดนซุกซ่อนไว้ ต้องใช้ประสาทสัมผัสหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นจมูก ที่คอยรับกลิ่นอย่างแม่นยำ รวมถึงทางด้านการมองเห็นและการได้ยินต้องไปพร้อมกัน ลองเล่นซ่อนแอบสิ่งของกับสุนัขดู ถ้าสุนัขหาเจอ นั่นหมายความว่าสุนัขของคุณฉลาดพอตัวเลยทีเดียว

แล้วสุนัขของคุณล่ะ ทำพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงความฉลาดเหล่านี้บ้างหรือเปล่า? ถึงแม้ว่าสุนัขจะฉลาดมากก็จริง แต่ก็ไม่สามารถปกป้องตัวเองจากยุงร้ายที่เป็นพาหะของโรคพยาธิหนอนหัวใจได้เลย ให้ยาจุดกันยุง BuxAway เป็นตัวช่วยดีกว่าไหม อุ่นใจได้เพราะช่วยป้องกันยุงได้นานถึง 15 ชั่วโมง กลิ่นและควันเบาบาง ไม่รบกวนการดมกลิ่นของสุนัข พร้อมทั้งมีถาดรองจุด Safety Tray ที่ไม่เหมือนใคร หลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้เป็นเยี่ยม

Share:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวและกิจกรรม

สาระน่ารู้